Đẳng cấp của những chai rượu vang Super Tuscany đến từ Ý

Nước Ý nổi tiếng là một trong những quốc gia có bề dày lịch sử sản xuất rượu vang lâu đời. Mặc dù không có được những thương hiệu danh tiếng toàn cầu như Napa Valley của Mỹ hay Bordeaux của Pháp. Thế nhưng, nếu ai chưa biết đến Super Tuscany thì không thể gọi là người sành rượu được. Những chai rượu siêu cao cấp này được các chuyên gia rượu vang đánh giá rất cao và đặc biệt hơn nữa là chúng có xuất xứ thì đất nước hình lục lăng Italy. 

Được sản xuất từ vùng Tuscany danh tiếng, thương hiệu Super Tuscany ra đời vào những năm 1970, ngay lập tức tạo tiếng vang lớn trên thế giới và được coi là bước đột phá quan trọng đưa nền rượu vang Ý cạnh tranh sòng phẳng với Pháp tại châu Âu. 

Một trong những lý do mang lại thành công cho những chai Tuscany này là áp dụng quy trình sản xuất mới, không theo các quy tắc truyền thống. Marchese Piero Antinori, một nhà làm rượu huyền thoại đã tạo nên phong cách sản xuất rượu vang riêng cho mình, không màng đến các quy tắc DOC hay DOCG. Super Tuscany có thể được làm từ bất kỳ giống nho và tỷ lệ nào, nhưng ngon nhất thì phải kể đến các giống nho nổi tiếng từ Bordeaux như Cabernet Sauvignon hay Merlot. Thêm vào đó, họ sử dụng gỗ sồi Pháp trong quá trình sản xuất, hoặc đôi khi tạo ra những chai vang blend giữa các giống nho quốc tế. 

Chính nhờ sự phá cách vượt ngoài khuôn khổ cứng nhắc này đã đáp ứng được rất nhiều khẩu vị của khách hàng và được công nhận trên toàn thế giới. Ngay cả các nhà phê bình rượu cũng bị chai rượu vang kỳ lạ này thu hút. 

Những chai vang Super Tuscany cho đến thời điểm này vẫn rất được những người yêu thích rượu vang chào đón.