Tuyệt ngon rượu vang đỏ vùng Bordeaux

Vùng đất Bordeaux nước Pháp là một trong những nơi cung cấp rượu vang nổi tiếng trên thế giới. Những ai sảnh rượu thì hầu như đều biết đến loại rượu ngon tuyệt vời bậc nhất này. Hiện nay, hầu như những dòng vang được sản xuất tại Bordeaux đều là vang pha trộn “blending” từ nhiều giống nho khác nhau, bí quyết mang đến hương vị hoàn hảo nhất. 

Nguồn gốc của từ Bordeaux blend bắt nguồn từ những thương gia rượu vang người Anh vào thế kỷ 19. Cho đến ngày nay thuật ngữ này chính thức được hợp thức hóa và được ghi trên nhãn của chai vang đỏ vùng Bordeaux. Không chỉ xác định về mặt pháp lý mà Bordeaux Blend còn được đăng ký bảo hộ thương hiệu. 

Các giống nho cần có để tạo nên thương hiệu rượu vang này, đầu tiên phải kể đến Cabernet Sauvignon, vốn được trồng và phát triển rộng rãi ở Bordeaux như một thành phần không thể thiếu trong bất kỳ loại vang Bordeaux nào. Bên cạnh đó, nho Merlot cùng là thành phần thường gặp trong rượu blend. Trên thực tế, phần lớn các dòng rượu blend đến từ Bordeaux đều có sự pha trộn của Cabernet Sauvignon và Merlot. Các thành phần còn lại như Franc, Petit, Malbec được sử dụng xen kẽ tùy thuộc vào công thức mỗi loại rượu như thế nào. Ngay cả một giống nho ít hiện diện tại Bordeaux hay ở Pháp cũng được sử dụng trong những vườn nho Bordeaux hiện đại, các dòng rượu vang tiêu biểu như: Haut-Bailly, Brane-Cantenac, Clerc-Milon. 

Từ lâu Bordeaux Blend đã là tượng đài vững chắc khẳng định cho ngành rượu vang truyền thống, bất chấp sự phát triển nhanh chóng ngành công nghiệp rượu vang tại các nước trên thế giới. Thuật ngữ “Bordeaux Blend” bị sử dụng không tràn lan, mục đích sử dụng không đúng cũng khiến ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng của loại rượu nguyên gốc.