Uống rượu vang và bia cái nào nhanh say hơn

Rượu vang và bia là 2 đồ uống được rất nhiều người yêu thích trong những cuộc vui, liên hoan hay bữa tiếc. Vậy khi uống bia và rượu vang thì cái nào sẽ nhanh say hơn?

Thường thì một cốc bia có dung tích khoảng 500ml và 1 ly rượu vang sẽ có độ cồn khá tương đương nhau. Tuy nhiên, việc xác định uống cái nào nhanh say hơn thì phụ thuộc khá nhiều yếu tố như loại đồ uống, sức khỏe, tốc độ uống…

Theo một nghiên cứu trên một nhóm người khi cùng uống rượu như nhau và điều chỉnh nồng độ cồn phù hợp trọng lượng từng người thì rượu mạnh xâm nhập vào máu nhanh nhất và có nồng độ cồn trong máu cao với thời gian nhanh nhất. Nồng độ cồn vào máu nhanh thứ 2 là rượu vang và thứ 3 là bia.

Với thử nghiệm trên thì có thể thấy một cốc rượu vang sẽ khiến bạn nhanh sa hơn khi uống 1 cốc bia, bởi tốc độ xâm nhập của cồn vào máu của rượu vang nhanh hơn. Tuy nhiên, về năng lượng thì 1 cốc bia 500ml sẽ có năng lượng gấp đôi 1 ly rượu vang nhỏ. Thường thì những đồ uống sẫm màu sẽ chứa nhiều congener là các chất đem lại cho đồ uống mùi thơm và hương vị riêng. Những chất này có thể sẽ có hại đối với cơ thể và làm tăng các cảm giác khó chịu của cơn say.

Tuy nhiên, với những đồ uống lên men, khi uống với lượng vừa phải thì nó sẽ có tác dụng tốt cho tiêu hóa, sức khỏe. Như uống 1 ly bé rượu vang đỏ, hay cốc bia nhỏ trong bữa ăn mỗi ngày sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, huyết áp cao, trẻ hóa cơ thể. Nguyên nhân là trong các đồ uống này còn có chứa chất polyphenol – giúp dịu các chứng viêm và thải độc tố.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *