Những thực phẩm giúp giải bia rượu hiệu quả (phần 2)

Say rượu bia luôn tạo nên những cảm giác vô cùng khó chịu. Các thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn giải bia rượu cũng như giảm bớt những cảm giác khó chịu do bia rượu gây nên.

Chuối

 Chuối là một thực phẩm tuyệt vời, vừa giàu dưỡng chất, đặc biệt là có lượng kali rất dồi dào. Chuối cũng dễ tiêu hóa và giúp giải bia rượu vô cùng hiệu quả. Đừng bỏ qua loại quả này nếu bạn muốn giải rượu bia.

Tinh bột

Nếu như uống nhiều bia rượu thì hãy thử ăn các loại thức ăn giàu tinh bột như bún, mì, bánh quy từ lúa mạch hay đơn giản là cơm. Đây là những thực phẩm dễ tiêu hóa, cung cấp lượng natri giúp bổ sung chất điện giải nên giúp giải rượu bia khá tốt. Nếu như bạn ăn các đồ ăn nhanh, chiên rán, nhiều dầu mỡ thì sẽ khiến cơn say càng khó chịu hơn bởi những đồ này chứa lượng chất béo lớn, khiến trung hòa với chất cồn trong bia rượu, làm đầy bụng, khó tiêu.

Cá hồi

Ít ai biết cá hồi cũng là 1 loại thực phẩm giúp giải bia rượu rất hiệu quả. Với hàm lượng chất chống oxy hóa khá cao, cá hồi sẽ hạn chế được các chất cồn hấp thụ vào người, từ đó giảm được các triệu chứng say xỉn, giúp cơ thể thấy dễ chịu hơn.  

Trái cây có nhiều nước

 Khi bạn uống nhiều bia rượu, các đồ có chấy cồn thì nó sẽ khiến cho cơ thể bạn mất nước. Vì thế sáng dậy, bạn sẽ thường cảm thấy khát khô cổ họng. Lúc này, bạn hãy thử ăn các loại trái cây chứa nhiều nước để vơi bớt cơn khát, dễ chịu hơn. Dưa hấu là một loại quả thích hợp. Nó không chỉ cung cấp nước mà còn một số vitamin khoáng chất tốt cho cơ thể. Chất amino acids trong hoa quả sẽ góp phần hỗ trợ cho gan đào thải lượng cồn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *