Học cách uống rượu vang chuyên nghiệp như các vận động viên

Vận động viên có nên uống rượu hay không vẫn đang là câu hỏi gây nhiều tranh cãi. Nhưng thực thế đã có rất nhiều trường hợp các cầu thủ bóng đã hoặc bóng bầu dục vẫn đang thể hiện rằng uống rượu không hề ảnh hưởng nhiều đến phong độ của họ, thậm chí còn giúp họ giữ bình tĩnh và thăng hoa hơn trên sân đấu. 

Dưới đây là những bí quyết uống rượu có lợi cho sức khỏe từ chính các vận động viên chia sẻ lại. 

Đừng ham liquor

Liquor là từ chỉ các loại rượu mạnh, có hàm lượng các loại carbohydrate thấp nhưng tăng cholesterol có thể cải thiện lưu lượng máu chảy đến não, làm tăng khả năng chịu đựng của các tế bào não. Nhưng trong các cuộc vui thể thao, các vận động viên thường chỉ nên sử dụng bia hoặc rượu nhẹ (như sâm panh hoặc rượu vang) là tốt nhất. Những loại đồ uống này tăng cảm giác ngon miệng, dễ tiêu hóa, có lợi cho quá trình ngăn ngừa ung thư. 

Chọn đỏ bỏ trắng

Năm 2013 trong một nghiên cứu của trường đại học Harvard khẳng định chất resveratrol được tìm thấy trong rượu vang đỏ có thể kéo dài tuổi thọ và ngăn bệnh tật, nhất là các bệnh tim mạch. Vang đỏ cũng là thức uống yêu thích của các ngôi sao bóng đá như: Ryan Giggs, Maldini… ngôi sao điền kinh Usain Bolt. Theo  lời của siêu sao Pirlo, ngôi sao nước Ý uống rượu vang đỏ 8-14 ly mỗi tuần để ngăn ngừa bệnh tật, giảm được tới 60% nguy nguy cơ cảm cúm, cảm lạnh trong mùa đông. 

Không lạm dụng rượu bia

Mọi thứ đều có hai mặt, rượu vang cũng vậy, nếu sử dụng đúng cách thì đây sẽ là thần dược cho sức khỏe, nhưng nếu lạm dụng cũng sẽ gây nên những hậu quả khó lường.