Các vận động viên nổi tiếng uống rượu vang như thế nào? 

Vận động viên là những người vốn có cường độ vận động cũng như hoạt động cơ bắp khác xa người bình thường. Những chất kích thích như rượu bia, hay thuốc lá thường được cảnh báo phải tránh xa để đảm bảo nền tảng thể lực sung mãn nhất trước khi bước vào cuộc đua thể thao khốc liệt. Tuy nhiên, với nhiều người thì rượu vang, nếu áp dụng theo đúng chỉ dẫn thì sẽ phát huy rất nhiều tác dụng vượt trội cho cơ thể. 

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từ Men Fitness những cách sử dụng rượu vang sao cho có lợi nhất cho cơ thể, từ kinh nghiệm thực tiễn của chính các vận động viên nổi tiếng ở nhiều môn thể thao trên thế giới. 

  • Đừng quá ham Liquor

Liquor là những loại rượu mạnh có chứa carbohydrate thấp nhưng có tác dụng tăng cường cholesterol và cải thiện lưu thông máu đến não, giúp tăng khả năng chịu đựng của tế bào não. Nhưng một lời khuyên đến từ chính các VĐV đó là chỉ nên sử dụng rượu vang hoặc bia có độ cồn nhẹ mà thôi, bởi những thức uống này sẽ kích thích cảm giác ngon miệng, hòa hợp với các thực phẩm giàu calo, bổ sung năng lượng cho cơ thể, ngăn ngừa quá trình ung thư. 

  • Uống rượu vang đỏ

Theo như nhiều chuyên gia nghiên cứu đã công bố thì hợp chất resveratrol có trong rượu vang đỏ giúp kéo dài tuổi thọ, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và nhất là rất phù hợp cho những ai lười vận động. 

Minh chứng cho tác dụng thần kỳ của rượu vang đỏ, chính là rất nhiều ngôi sao thể thao nổi tiếng sử dụng thường xuyên và đạt hiệu quả đáng kinh ngạc, như: Ryan Giggs, Paolo Maldini, Usain Bolt… 

  • Mỗi tuần uống tầm khoảng 8-14 ly

Nếu là vận động viên, họ sẽ uống rượu vang hằng ngày. Một nghiên cứu mới đây được công bố trên tạp chí American Journal Of Epidemiology cũng chỉ ra rằng, với những sử dụng thức uống này từ 8-14 ly mỗi tuần thì sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh cúm, cảm lạnh tới 69% vào mùa đông.