Rượu ảnh hưởng đến màn trình diễn của các cầu thủ bóng đá như thế nào?

Trong suốt lịch sử bóng đá, đã có những cầu thủ vĩ đại với sở thích uống rượu. Nhưng làm thế nào mà những cầu thủ này có thể thách thức cả lời khuyên y tế và khoa học thể thao để tiếp tục đạt được những điều tuyệt vời, ngay cả khi bị say?

Đầu tiên, trong FIFA World Cup 2010, quản lý người Anh Fabio Capello nổi tiếng đã từ bỏ chế độ độc tài mà ông áp đặt cho các cầu thủ trong hai trận hòa mờ nhạt của họ với Mỹ và Algeria. Thay vào đó, trước trận đấu quan trọng của họ với Slovenia, anh đã cho phép đội uống bia để làm dịu thần kinh của họ.

Capello được trích dẫn trên tờ The Guardian: Họ được phép uống bia trước trận đấu, bạn có thể hỏi họ. Đó là sự thật. Tôi đã thay đổi điều gì đó và sử dụng trí tưởng tượng của mình.

Kết quả là một chiến thắng với tỷ số 1-0 đã chứng kiến ​​họ vượt qua vòng bảng với mỗi người một cốc bia trong tay. Cứ cho là họ sau đó bị Đức đánh bại nặng nề, nhưng liệu bia đó có giúp họ tránh được một trận hòa nữa và một chuyến bay về nhà trước đó không?

Rượu ảnh hưởng đến màn trình diễn của các cầu thủ bóng đá như thế nào?

Rượu ảnh hưởng đến màn trình diễn của các cầu thủ bóng đá như thế nào?

Thêm nữa, người đoạt giải Quả bóng Vàng năm 1968, George Best, cũng là một người thích uống rượu. Không có nghi ngờ gì Best là một trong những cầu thủ bóng đá giỏi nhất, nhưng một người tin rằng rượu là một trở ngại đối với anh ta. Điều này có đúng không? Và nếu vậy, rượu thực sự có thể ảnh hưởng đến hiệu suất bao nhiêu?

Theo trang web cá cược thể thao Vwin, một nghiên cứu được thực hiện tại Khoa Sinh lý học lâm sàng, tại Viện Karolinska ở Thụy Điển. Họ đã nghiên cứu tác động trực tiếp của ethanol, rượu, truyền dịch lên cơ xương ở chân của năm tình nguyện viên khỏe mạnh. Sau khi điều trị bằng ethanol, sự hấp thu glucose ở chân bị giảm và lưu lượng máu ở chân bị giảm, có lẽ là do co thắt các cơ bắp. Về lý thuyết, đôi chân của họ sẽ cảm thấy nặng hơn bình thường một chút. Và có các dấu hiệu của việc đau đầu.

Mặc dù điều này có thể đúng, nhưng kỹ năng rê bóng đặc biệt và chứng nghiện rượu của Manuel Francisco Dos Santos (còn gọi là Garrincha) dường như không ủng hộ kết luận đó. Được một số người coi là người rê bóng giỏi nhất trong lịch sử bóng đá, Dos Santos đã giành chiến thắng ở cả World Cup 1958 và 1962 với Brazil và giành Chiếc giày vàng và Quả bóng vàng vào năm 1962.