Những nhà hàng hiếm hoi ở Việt Nam đạt chứng nhận sao Michelin

Michelin Star được xem là chuẩn mực vàng của nền ẩm thực thế giới, cũng như Oscar trong giới điện ảnh hay Grammy của làng âm nhạc. Bất kỳ nhà hàng nào, ở bất kỳ nơi đâu, việc đạt chứng nhận Michelin đều là vinh hạnh và ảnh hưởng rất lớn đến du lịch – ẩm thực của địa phương. 

Việt Nam nổi tiếng là đất nước có nền ẩm thực tinh tế, đa dạng và vô cùng phong phú. Trong thời điểm hội nhập kinh tế – du lịch thì việc những nhà hàng Việt Nam đạt danh hiệu Michelin Star cũng không phải là điều gì quá xa vời. Cùng điểm qua những địa-điểm-phải-đến dành cho dân đam mê ẩm thực Việt Nam. 

Nhà hàng Jardin Des Sens Saigon – 3 Michelin Stars

Đây là nhà hàng đầu tiên nhận danh hiệu 3 sao Michelin tại thành phố Hồ Chí Minh, được sở hữu bởi cặp đôi đầu bếp Pháp đồng thời là anh em song sinh Jacques & Laurent Pourcel. Các món ăn ở đây được lấy cảm hứng từ ẩm thực Pháp và Địa Trung Hải. Nguyên liệu được tuyển chọn vô cùng gắt gao theo các tiêu chuẩn vàng mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho từng thực khách đến thưởng thức bữa ăn. 

Những món ăn ở đây còn là sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống và hiện đại, mang đến sự tương phản một cách đồng bộ, bất ngờ, hứa hẹn mang đến sự cảm nhận hoàn hảo ở cả 5 giác quan cho bất kỳ ai thưởng thức. 

Nhà hàng La Maison 1883 – 3 Michelin Stars

Nếu Jardin Des Sen Saigon là nhà hàng đầu tiên ở tp.HCM nhận danh hiệu Michelin thì La Maison 1883 là nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận được vinh dự này. Dưới sự chỉ đạo cùng những tiêu chuẩn gắt gao của bếp trưởng Pierre Gagnaire, La Maison 1883 không chỉ nhận một mà đến 3 ngôi sao Michelin danh giá.

Bếp trưởng Pierre Gagnaire nổi tiếng trong việc kết hợp điêu luyện các món ăn Pháp và bất kỳ món ăn bản địa nào. Trong đó các món ăn có sự kết hợp giữa hương vị Pháp và phong vị Việt Nam tại La Maison đã nhận được sự tán dương mạnh mẽ trong giới ẩm thực, qua đó càng làm nhà hàng này nổi danh khắp Việt Nam và thế giới. Tiêu biểu như món: thịt bò Angus, thịt vịt nướng than, cá hồi sốt me… 

Nhà hàng L’Escale by Thierry Drapeau – 2 Michelin Stars

Các thực khách đến với nhà hàng L’Escale sẽ được thưởng thức những món ăn sáng tạo dưới bàn tay của đầu bếp tài hoa Thierry Drapeau trong một không gian lãng mạn vô cùng. Vị đầu bếp này vốn nổi tiếng biến tấu các món ăn dựa trên nguyên liệu có sẵn mà vẫn giữ được chất lượng tuyệt hảo trên từng đĩa thức ăn.