Những bữa ăn xa xỉ nhất thế giới: món tráng miệng 15.000 USD

Mới đây trang GOBanking đã đăng tải danh sách những món ăn đắt nhất thế giới. Nhìn vào bảng giá, nhiều người không khỏi ngạc nhiên về mức độ xa xỉ, sang chảnh mà có lẽ chỉ có giới siêu giàu mới đủ tiền chi trả hóa đơn cho những bữa ăn tựa như dát vàng này.

Trong danh sách này, món rẻ nhất cũng đá ngót nghét 600 USD (khoảng 13,8 triệu đồng), hay chỉ món tráng miệng thôi cũng có giá 15.000 USD (khoảng 345 triệu đồng). Dưới đây là một số món ăn siêu đắt được liệt kê từ danh sách của GOBanking. 

Bánh The Fortress Stilt Fisherman Indulgence 14.500 USD

Để thưởng thức món tráng miệng xa xỉ được phục vụ bởi nhà hàng The Fortress Resort & Spa ở Sri Lanka, bạn phải đặt trước ít nhất 24 giờ. Hương vị của bánh mang hơi hướng bánh cassata Italy. Trong khi đó, phần chocolate của bánh được làm hoàn toàn bằng phương pháp thủ công và trang trí bởi thêm viên đá Aquamarine 80 cara. 

Pizza ‘dành cho vua” – 982 USD/chiếc

Món Pizza có cái tên rất là “quý tộc” Louis XIII được chế biến bởi chính tay đầu bếp lừng danh người Ý Renato Viola tại nhà hàng cùng tên anh. Topping của chiếc pizza này gồm phô mai mozzarella di bufala, trứng cá muối, tôm hùm – những nguyên liệu xa xỉ trên thế giới. Khi ăn pizza sẽ uống kèm champagne krug clos du mesnil 1995 và rượu Remy Martin Cognac Louis XIII lừng danh, đủ hiểu vì sao món ăn này có giá đắt đỏ như thế. 

Bánh Burger tại nhà hàng Fleur (Las Vegas, Mỹ) – 5.000 USD

Chính tay đầu bếp Hubert Keller là người chế biến món ăn đắt xắt ra miếng này. Nguyên liệu để làm nhân của món burger cũng xa xỉ không kém, thịt bò Wagyu và nấm truffle. Rượu Petrus 1995 trị giá 2,500 USD sẽ được dùng kèm khi thưởng thức món ăn này. 

Ngoài ra, còn phải kể đến một số món ăn khác như: Pizza dát vàng 24k giá 2,700 USD tại nhà hàng Industry Kitchen (New York, Mỹ); món Zitt Dollar Frittata tôm hùm giá 2.000 USD tại nhà hàng Norma’s (Mỹ)…