Cách thưởng thức rượu ngoại

Rượu ngoại là một thức uống rất thi vị. Với chiết xuất, giá tiền và thành phẩm tạo nên, rượu ngoại để uống nhằm thưởng thức mùi, vị chứ không phải dùng để uống no say. Ở đây, rượu ngoại mà bài viết muốn nói đến là các loại rượu nhập khẩu từ các hãng sản xuất nổi tiếng.  

Có rất nhiều dòng rượu ngoại và mỗi loại đều được tạo ra từ các nguồn nguyên liệu khác nhau, tạo nên hương vị và màu sắc cũng khác nhau. Nguyên liệu tạo nên các dòng rượu cao cấp luôn được tuyển chọn kỹ lưỡng từ vùng đất, cách bảo quản, độ ẩm, nhiệt độ, không khí… để đảm bảo hương vị tuyệt hảo nhất.   

Mỗi loại rượu khác nhau thì cũng sẽ có cách thưởng thức riêng khác nhau cho từng loại.  Sau đây là một số cách thưởng thức rượu Vodka:

Uống rượu Vodka đúng cách

Vodka là dòng rượu mạnh và có thể dùng để pha chế thành nhiều loại cocktail khác nhau. Nếu thích thưởng thức trọn vẹn vị của nó thì người dùng có uống trực tiếp hoặc cho thêm đá để phù hợp hơn.

 Khi uống Vodka, bạn nên sử dụng ly rượu có chân dài và miệng ly hình ống khói. Xoay nhẹ ly rượu phía ánh sáng để cảm nhận độ trong cùng hương vị ngọt ngào của nó. Hãy nhấm nháp từng ngụm nhỏ để từng giọt rượu thấm và lan đến từng tế bào vị giác. Vodka có vị chan chát, cay cay, nồng nồng, ngọt ngọt cùng hoà lẫn vào nhau tạo nên một hương vị đậm đà khó quên

Thưởng thức rượu Rum

Được chiết xuất từ quá trình lên men của đường mía, rượu Rum có xuất xứ tại Nam Mỹ. Có khá nhiều loại rượu Rum, mỗi loại có cách sử dụng khác nhau. Như Rum có màu vàng nhạt thì thường nồng độ nhẹ dùng để pha chế thành cocktail. Còn rượu Rum có màu đậm hơn thì sẽ có nồng độ mạnh hơn thì người ta thường uống nguyên chất.  

Ly để uống rượu rum là ly có chân, miệng ống khói hoặc có thân miệng rộng. Khi thưởng thức hãy đưa nhẹ rượu lên mũi và hít hà mùi thơm tinh tế của loại rượu này.