Những thực phẩm giúp giải bia rượu hiệu quả (phần 1)

Bia rượu là những thứ không thể thiếu trong các buổi tiệc tùng, giúp bầu không khí vui nhộn, kết nối mọi người gần nhau hơn. Tuy nhiên, sau những cuộc vui say sưa, cảm giác say rượu thật sự không dễ chịu chút nào.

Người chơi phải đối mặt với các cảm giác như chóng mặt, buồn nôn, cồn cào ruột gan. Vậy phải làm sao để giảm được những cảm giác khó chịu đó? Sau đây là một số biện pháp tuyệt vời để giúp bạn  giải rượu bia hiệu quả nhất.

Trứng

Đây là thực phẩm giàu protein và nhiều chất dinh dưỡng, giúp tống khứ được lượng chất cồn còn tồn dư trong cơ thể. Tuy nhiên chỉ nên ăn một bữa nhẹ kết hợp với trứng như bánh mì với trứng, đừng nên thêm các món ăn khó tiêu như thịt hun khói hay các thực phẩm nhiều dầu mỡ, nó chỉ khiến bạn càng thấy khó chịu hơn mà thôi.

Sinh tố

Sinh tố là loại thực phẩm tuyệt vời với rất nhiều chất dinh dưỡng. Một mặt giúp bổ sung nước cho cơ thể sau cơn say, mặt khác giúp bạn thấy dễ chịu hơn với chiếc dạ dày đã được lấp đầy. Các loại hoa quả để làm sinh tố giải rượu là các loại quả mọng nước như mâm xôi, việt quất và hãy thêm một ít hạt chia hoặc hạt lanh.

Bún gà/ mỳ gà

Đây là một món ăn tuyệt vời để giải rượu. Gà sẽ cung cấp một lượng lớn protein, bún là tinh bột khá dễ tiêu hoá và nước dùng chính là nước để cung cấp lượng nước đã mất do lượng cồn gây nên. Món ăn này sẽ kích thích vị giác và khiến bạn thấy khoẻ khoắn hơn rất nhiều.

Cà phê

Buổi sáng thức dậy, bạn thấy buồn nôn, dạ dày cuộn trào khó chịu sau cơn say thì không nên dùng cà phê. Tuy nhiên nếu bạn chỉ thấy khát do mất nước thì hãy thử uống một cốc cà phê để tỉnh táo hơn và tinh thần sảng khoái hơn.