Vòi nước ở Ý bỗng chảy ra rượu vang, dân làng vội hứng về uống chán chê

Một tình huống cực kỳ hy hữu đã xảy ra ở một thị trấn nhỏ gần thành phố Modena, vùng Emilia – Romagna, Italy khi người dân có cơ hội chè chén thoải mái khi một nhà sản xuất rượu xảy ra sự cố xả toàn rượu vang. 

Được biết sự cố do lỗi kỹ thuật của một nhà máy rượu vang Setticani ở vùng Castelvetro của tỉnh Modena, một lượng lớn rượu vang hảo hạng chảy vào hệ thống cấp nước của địa phương. Vì được lưu trữ ở áp lực cao nên thường xuyên chảy ra hệ thống nước vào nhà của người dân và chảy ra vòi nước khiến cả làng được dịp uống thả phanh, trước khi gọi đội ngũ kỹ thuật. 

Tận dụng cơ hội ngàn năm có một, nhiều người dân tranh thủ lấy chai ra tích trữ rượu vang, thậm chí nhiều người còn cố gắng “hôi” được nhiều nhất có thể. Cũng đúng thôi, bởi loại rượu gặp sự cố rò rỉ này là một thương hiệu cực nổi tiếng ở Ý, khá phổ biến và được yêu thích ở nhiều nước trên thế giới, có biệt danh “Denominazione di Origine controllata” (DOC), nghĩa là rượu chỉ có thể được làm ra và dán nhãn ở một địa phương đặc thù. 

Hội đồng địa phương đã gửi lời xin lỗi đến những cư dân bị ảnh hưởng bởi vụ việc vừa rồi. Các nhà chức trách cho biết nguyên nhân dẫn đến hiện tượng kéo dài hàng giờ đồng hồ này nguyên nhân là do hệ thống ống dẫn và hầm rượu của nhà máy trong rượu gặp trục trặc. Khiến cả nghìn lít rượu vang đóng chai rò rỉ qua đường ống nước của hơn 20 gia đình. Tuy nhiên, trong bối cảnh Covid-19 đang bùng phát như hiện tại, vụ việc cũng khiến không ít người hoang mang, các nhà chức trách phải liên tục trấn an cư dân rằng vụ việc này không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường.