Các cầu thủ có được uống rượu vang khi chuẩn bị ra sân?

Rượu vang được biết đến là một thực phẩm vô cùng tốt cho hệ tiêu hóa. Những chai rượu vang được ủ lên men với quy trình chuẩn và có những chai giá lên đến hàng trăm triệu

Còn các cầu thủ bóng đá, những người đòi hỏi chế độ dinh dưỡng vô cùng nghiêm ngặt, đặc biệt là trước khi ra sân. Vậy liệu các cầu thủ này có được nhấm nháp 1 ly rượu vang trước khi bắt đầu cho một trận đấu hay không? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau

 Theo ông Pierro Palmigiani – một đầu bếp rất nổi tiếng người Ý, cũng từng là bếp trưởng của đội tuyển Ý tại Euro năm 2012 diễn ra ở Hy Lạp, cho biết, đối với các cầu thủ bóng đá, bia rượu là điều tối kỵ, đặc biệt là trước khi ra sân bắt đầu cho một trận đấu. Kể cả rượu vang – thứ rượu hảo hạng với nồng độ cồn thấp cũng không được uống.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc trận đấu thì các cầu thủ có thể được nhấp môi một chút rượu vang để chúc mừng cho chiến thắng. Rượu vang vốn là đồ uống thường xuyên được sử dụng ở những bữa tiệc ăn mừng, những cuộc vui. Các cầu thủ bóng đá có thể uống để ăn mừng nhưng theo nguyên tắc 2 ngón tay, nghĩa là chỉ được uống lượng rượu cao khoảng 3-4cm trong cốc, tương đương với độ dày của ngón tay. Rượu vang này phải là loại vang đỏ, có nồng độ cồn rất thấp so với các loại vang khác.

Quy tắc 2 ngón tay cũng là liều lượng khuyến cáo cho mỗi người bình thường. Mỗi lần nhấm nháp rượu vang, hãy chỉ nên uống khoảng 1/3 ly và nhiều nhất là 1 ly để có tác dụng tốt nhất với sức khỏe. Rượu vang sẽ phát huy được các tác dụng của mình nếu như uống trong liều lượng cho phép.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *